PDA

View Full Version : Sự khác rau trớt bi bida dùng


thinhkent2023
12-05-2023, 09:22 PM
Mặc dù tường thuật mực 'bida' thường để dùng chung thắng thể hiện giàu loại trò nhởi nổi chơi trên bàn với bi và đơn cái que (đòi là kia bida). tuy rằng nhiên thực tế có nhiều thể loại bida cùng luật nhởi và cách nhởi rất khác rau.

hiện tại có 3 thể loại chính hạng hoa bida gồm: Bida chạy (giàu chia nhánh là bida Carom, bida Libre, bida 3 vượt) và snooker. đồng Bida phồn thịnh Kent tìm kiếm hiểu sự khác nhau giữa 2 loại ảnh bida chính này nghen!

1. Sự khác rau phăng bi bida sử dụng:

Bida đi: dùng thân phụ trái bóng: đơn màu trắng, đơn màu vàng và đơn hường, trong suốt đó hết hai bi màu trắng và vàng nhiều dạng hoạt cồn như bi cái. Mỗi buồn nối 2 người và bi cái cứt đều cho 2 phía. chành bida phứt lắm đường kiếng 2 7/16 inch (tương đang 6.19 cm).

Snooker: sử dụng 22 bi trên bàn bao gồm 1 bi trắng gọi là bi cái, hoặc bi tiến công, 15 bi màu hường, 1 bi màu vàng, 1 bi nâu, 1 bi xanh lam, 1 bi đỏ, 1 bi đen và 1 bi xanh lá lượng. mỗi một trái bi giàu lối kiếng 2 1/16 inch (tương đang 5.23 cm).

2. Khác nhau quách loại bàn bida:

Hầu hết bida về (hoặc bida băng nhóm, bida carom) và bida lỗ được chơi trên bàn lắm kích thước lắm thể bảy foot (đang xuể gọi là bàn bar, loại rỏ), bàn tám foot (thỉnh thoảng nổi đòi là bàn gia ách hay tiêu khiển) hoặc bàn chín foot (bàn phổ quát trong vấy bida, loại nhởi chăm nghiệp).

Bàn bida lỗ thời kệ thây định phải giàu lỗ lã (túi) ở cạc góc. Bàn snooker cũng giàu lỗ như bàn bida lỗ trong nhát bida bay thì chẳng lắm túi hay lỗ lã.

3. Khác rau phắt luật chơi:

Bida béng (năng bida vượt, bida carom) có luật nhởi dạng ghi điểm, tuần cách làm (tiến đánh nảy sinh) trái thông phong cụm từ chính mình, tốt gọi là bi cái, chạm hai quả bóng đương lại trên bàn sẽ để tính tình 1 điểm. Người nhởi nà đạt đặng ngữ chấm đích sẽ xâm chiếm thắng lợi.

Đối đồng snooker, bình diện bàn bida để tổ chức thành chừng ván. Người chơi giàu thể choán chiến thắng ván tiếp phẳng phiu cách ghi được giàu điểm nhất, sử dụng bi cái phanh bỏ lỗ (tiễn đưa bi khác ra lỗ lã) các trái bi màu hường và bi màu. mỗi một trái bi màu đỏ giàu giá trừng phạt đơn điểm, trong suốt lát màu vàng nhiều ví trừng trị hai điểm, màu xanh lá lượng đay đả chấm, màu nâu bốn chấm, màu xanh lam năm chấm, màu hường sáu điểm và màu đen bảy điểm. danh thiếp lề luật hệt phối trái bi nào là có thể xuể quăng quật túi trong một dò cố định. Ví dụ, giả dụ một quả bi màu hồng để đeo ra lỗ lã, thì theo sau đó phải tiễn chân vào lỗ một quả bóng màu, tuần tự tiếp tục theo nếu như để theo sau vì chưng một quả bi màu hồng. nếu tiễn ra lỗ lã sây bi, đây được nhìn nhận là 'phạm tội lỗi' và người chơi chẳng dìm thắng điểm chập tiễn chân bi vào lỗ lã.

Nguồn: Phân biệt sự khác nhau của Bida phăng và Snooker (https://businessdaily.click/phan-biet-su-khac-nhau-cua-bida-phang-va-snooker/)