PDA

View Full Version : Bàn bida màu xanh lá lượng


thinhkent2023
05-05-2023, 02:58 PM
trong bề chóng lịch sử vạc triển cỗ món bida (năng bia, billiard), lắm lắm thay đổi và cải tiến nổi phù hợp hơn đồng gu và nhu cầu giải trí mức người chơi. được nhiều đặt kiểu nghe đâu ngày nay, hở nhiều rất lắm sự kiện hỉ xảy vào. đồng Bida hưng vượng Kent điểm sang cạc sự kiện nổi trội mức cỗ môn bida nhé!

1. Bàn bida màu xanh lá cây:

Bida hay bi-a phân phát triển tự một trò nhởi đồng bi và gậy trên bãi cỏ béng sau , đó giàu trạng thái là lý vày tại sao bàn bi-a nhiều màu xanh lá lượng (hệt màu ngữ cỏ xanh). béng sau màu xanh để cải tiến vách màu xanh dương.

2. Bàn bida trước nhất

Bàn bida trước tiên để biết đến trong suốt lịch sử được ghi lại là mức Vua Pháp Louis ở thế kỷ khằng. Bản diễn tả một cái giường lạ bủn xỉn, một ép vải bao phủ và một cái lỗ ở bàn, chốn tiễn chân danh thiếp quả bi bida vào.

3. tê bida - tại sao đòi là tê

kia - là tự phiên âm tiếng việt mức "cue" nhiều tức là gậy chơi bida trong tiếng Anh. nhưng tự "cue" lại bức nguồn từ trường đoản cú "queue" trong tiếng Pháp vị ban sơ kia tốt chơi với gậy trạng thái chùy, giàu đầu to. buổi bi đương ở cạnh bàn, gần thanh barie thì đầu chùy không nhởi phanh thành thử nếu như con quay chùy đặt dùng phần đuôi gậy - chính là "queute" lắm đầu nhỏ để làm bi. Đây là nguồn gốc vào đời của cơ bida - hay là billiard cue.

Nguồn: Một số thống kê thú vị về bida (https://ban-bida.click/mot-so-thong-ke-thu-vi-ve-bida/)