PDA

View Full Version : Bàn bida màu xanh lá cây


thinhkent2023
05-05-2023, 02:33 PM
Trong suốt bề mau lịch sử phạt triển bộ khoa bida (hay là bia, billiard), lắm giàu thay đổi và cải tiến nổi hạp hơn cùng thị hiếu và nhu cầu tiêu khiển mực người nhởi. nổi có để kiểu tuồng như hiện tại, đã giàu rất lắm sự kiện đã xảy vào. Cùng Bida hưng vượng Kent chấm trải qua danh thiếp sự kiện nổi bật của bộ môn bida nghe!

1. Bàn bida màu xanh lá lượng:

Bida hoặc bi-a vạc triển từ bỏ một trò chơi cùng bi và gậy trên bãi cỏ phắt sau , đấy giàu trạng thái là lý vị vì sao bàn bi-a có màu xanh lá cây (giống màu mực cỏ xanh). phăng sau màu xanh thắng cải tiến thành màu xanh dương.

2. Bàn bida trước tiên

Bàn bida trước nhất được biết đến trong lịch sử tốt ghi lại là mực tàu Vua Pháp Louis ở thay kỷ khằng. Bản diễn đạt một cái giường tuần tra keo kiết, đơn thắt vải vóc phủ và đơn cái lỗ lã ở bàn, chốn hoẵng danh thiếp quả bi bida ra.

3. tê bida - vì sao gọi là kia

cơ - là tự phiên âm tiếng việt thứ "cue" nhiều tức là gậy chơi bida trong suốt tiếng Anh. Mà tự "cue" lại bắt buộc nguồn từ từ "queue" trong suốt tiếng Pháp vày ban sơ cơ được nhởi với gậy trạng thái chùy, có đầu lớn. đại hồi bi còn ở lề bàn, cận thanh chắn thì đầu chùy chớ chơi được do vậy giả dụ cù chùy phanh sử dụng phần đuôi gậy - chính là "queute" nhiều đầu bé nhằm đánh bi. Đây là nguồn cội vào đời thứ kia bida - hoặc billiard cue.

Nguồn: Một số thống kê thú vị về bida (https://ban-bida.click/mot-so-thong-ke-thu-vi-ve-bida/)